5 MMORPG hứa hẹn 'bùng nổ' tại GDC 2011

Đa phần trong số này là sản phẩm của các nhà phát triển Hàn Quốc.

Hội nghị các nhà phát game toàn cầu 2011 (GDC 2011) được tổ chức tại San Francisco, Mỹ từ 28/2 đến 4/3.

The Secret World (do Funcom phát triển và Electronic Arts phát hành)

The Secret World là một trong những MMORPG được mong chờ sẽ tạo ra sự đột phá tại GDC 2011 sau 9 năm đằng đẵng phát triển. Game lấy bối cảnh cuộc chiến đấu với nhiều loại quái vật trong truyền thuyết của nhân loại, đồng thời đưa game thủ vào những nhiệm vụ khám phá các sự kiện trong vòng 100 triệu năm lịch sử loài người.

Người chơi có thể chọn một trong 3 phe Templars, Illuminati hoặc Dragons để chiến đấu trong trò chơi của hãng Funcom. Phe Templar tại London (Anh) kêu gọi một cuộc thánh chiến chống lại cái ác. Phe thứ hai Illuminati, bí mật nhất, ẩn tích khỏi châu Âu, hoạt động trong một nhà kho bị cấm tại New York (Mỹ). Trong khi đó phe Dragon ở Seoul (Hàn Quốc) có động lực chiến đấu với cái ác là vì lợi ích cho tổ chức.

Tera Online (do Bluehole Studios phát triển và En Masse Entertainment phát hành)

MMORPG này bắt đầu được sản xuất từ tháng 3/2007 và được Bluehole Studios thử nghiệm 3 lần trong 2009 và đầu 2010. Tại E3 2010 trước đây, Tera Online từng có màn trình diễn rất thành công với các đặc tính gameplay mới lạ so với nhiều MMORPG khác ở các chiêu thức, điều chỉnh góc đánh và sức mạnh khi ra đòn. Đặc biệt, nhân vật trong trò chơi có thiết kế rất ấn tượng, khoác lên mình những trang phục châu Âu thời trung cổ. Game gồm 6 chủng tộc Human, Castanic, Aman, Popori, Baraka và High Elf.

Hôm 11/1 vừa qua, Tera Online đã gây sốc trong ngày khởi động Open Beta với tổng cộng 36 server hoạt động cùng lúc. Không những thế, số CCU của trò chơi trong ngày đầu cũng đạt mức ấn tượng 165.400.

Digimon Master Online (do Bandai phát triển và Digitalic phát hành)

Với phương châm khai thác các trận chiến thời gian thực 3D, Digimon Master Online hứa hẹn sẽ tạo ra một cái nhìn mới mẻ về thể loại MMORPG hiện nay. Hệ thống gameplay phức tạp, đồ họa đẹp mắt cũng là những yếu tố nhiều khả năng giúp Digimon Master Online lọt vào "mắt xanh" của khách tham quan tại GDC 2011.

Nội dung Digimon Master Online dựa theo phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản Digimon. Các nhân vật trong game chủ yếu được tái hiện từ phần 5 của phim. Bên cạnh đó, trò chơi còn được bổ sung hế thống sách tuyệt chiêu của nhiều loại thú nuôi, hệ thống thẻ...

NED: The New Era of Fantasy (do Wemade phát triển và phát hành)

MMORPG của hãng Wemade là cái tên còn khá mới ở thị trường Hàn Quốc và chưa tạo được nhiều tiếng vang trong thời gian qua. Không những thế, nhiều người khi xem các clip giới thiệu của NED: The New Era of Fantasy còn cho rằng trò chơi "nhái" phong cách của Aion.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, lối đánh của MMORPG này thậm chí còn hấp dẫn hơn cả trò chơi nổi tiếng của NCsoft. Đồng thời môi trường game cũng được mở rộng với việc người chơi có thể chiến đấu trên đỉnh núi hay không trung.

Dragon Nest (do Eyedentity phát triển và Nexon phát hành)

Trò chơi nhập vai trực tuyến của Eyedentity Games được đánh giá sẽ "hút khách" tại GDC 2011 với hệ thống chiến đấu đặc trưng non-target. Qua đó, người chơi có thể dễ dàng điều khiển mọi cử động hay thao tác nhỏ nhất của nhân vật trong chiến đấu.

Bên cạnh đó, Dragon Nest đòi hỏi game thủ phải tập hợp nhân vật theo tổ đội và hành trình đến các hầm ngục xa xôi.

Nguồn: gamethu.vnexpress.net