Sức mạnh của 3DMax, Maya và Blender là ở đâu(P1) ?

Không thế phủ mạnh sức mạnh của Maya, 3D Max, và mới đây anh chàng Blender đang cũng trở nên quen thuộc hơn với người dùng 3D. Vậy tại sao lại có mọi người lại chọn nhiều loại vậy? với tôi một người đang bắt đầu muốn học 3D thì nên chọn anh chàng nào là học hiệu quả nhất ?...và sức mạnh của chúng là gì?....

- -> Câu trả lời đầu tiên là mỗi trong số chúng có một vài ưu điểm nổi bật của chúng mà ít đối thủ khác có được. Tôi xin đưa ra một  vài điểm của chúng, xin bạn lưu ý rằng đây ko phải là đầy đủ ưu điểm của chúng, tùy với sở thích của mỗi người  mà chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất cho công việc :

+ 3DMax:
                 * Giúp bạn làm các model một cách rất hiệu quả và dễ dàng, Rất phù hợp với những người xử dụng như kiến trúc

+ Maya:
                  * Rất mạnh trong phần hạt( practice maya  ) nên nó được ứng dụng rất nhiều trong các phim hoạt hình, dùng dựng các model....

+ Blender:
                  * Là phần mềm mã nguồn mở free, cài đặt đơn giản và đòi hỏi dung lượng ít, giao diện thân thiện có thế tùy ý thay đổi theo người thiết kế, có thể vừa thiết kế trực tiếp các model nhanh, vừa trực tiếp giúp người lập trình  viết các game một cách dễ dàng...