Flash - Người bạn của các bài giảng điện tử và thí nghiệm ảo


--> Adoble Flash là gì? Dùng adoble flash trong việc xây dựng bài giảng điện tử như thế nào và làm những công việc gì?

- Adoble flash là một phần mềm đồ họa chuyên tạo các đồ họa dạng động của hang adoble, bằng việc dùng ngôn ngữ ascript người dùng có thể tạo ra các tương tác thú vị trong bài giảng điện tử của mình. Nó giúp ta đưa các sản phẩm lên website một cách rất hiệu quả. Chính bởi thế mà các sản phẩm flash đã trở lên rất thông dụng với mọi người trên các trang website điện tử hang ngày.

+ Cách dễ dàng hơn để tạo phim hoặc tập tin nhúng được vào trang Web là dùng công nghệ Flash. Bản CS4 của Flash cho phép phối hợp đồ họa vectơ với âm thanh để tạo hình hoạt, giao diện Web tương tác và các nút lệnh theo dạng thức không chiếm nhiều băng thông. Flash CS4 hỗ trợ âm thanh .WAV và .AIFF (cho Macintosh), và tự động chuyển đổi các tập tin Web chuẩn như GIF và JPEG sang dạng đồ hoạ vectơ nhỏ hơn, độc lập với độ phân giải... Một trong những thế mạnh của việc tạo tập tin Shockwave trong Flash CS4 là chia đoạn, cho phép người dùng xem phim trong thời gian tập tin tương ứng vẫn còn đang tải xuống. Cũng vậy, các tập tin Shockwave Flash có thể được tạo trực tiếp trong Flash CS4 mà không cần đến trình chuyển đổi và nén ngoài.

+ Flash CS4 còn cho phép dễ dàng thêm nút lệnh tương tác và ảnh đồ họa vào trang Web. ảnh có thể đổi kích cỡ hoặc mở rộng mà không bị giảm chất lượng, đặc biệt có thể đổi kích cỡ tự động khi cửa sổ của trình duyệt thay đổi diện tích.

+ Các tập tin Shockwave Flash (.SWF) được đưa vào trang Web theo phương thức như đối với các tập tin Shockwave Director (.DCR) - dùng các thẻ hoặc html+ Ngoài Flash CS4 và Director, các tập tin Shockwave có thể được xây dựng bằng Authorware, một sản phẩm khác của Macromedia cho phép chủ nhân Web (Webmaster) tạo được các trang multimedia và đĩa CD giáo dục. Mới đây, Shockwave đưa ra Flash player for Java để người dùng có thể xem được các site Flash mà không cần đến plug-in Shockwave hoặc ActiveX Control.

+ Phiên bản chúng ta đang sử dụng phổ biến hiện nay là là adoble flash CS4, nếu kết hợp với bộ Director MX.(Chú ý Director MX này sẽ chỉ nhận được các tệp Flash xuất ra ở dạng flashplayer 7 trở xuống.) chúng ta có thể tao ra các sản phẩm bài giảng điện tử và thí nghiệm ảo của chúng ta theo ý muốn. Bạn có thể dùng adoble flash để mô tả lại các nội dung của bài học(có thể giúp học sinh quan sát và thực hành) trong việc để xây dựng các bài giảng điện tử của chúng ta một cách nhanh hơn và dùng director điều khiển các file flash xây dựng một bộ bài giảng điện tử, một thư viện đầy đủ các nội dung một cách đa dạng và phong phú hơn.