Chú ý: Hãy đọc bài server socket trước.
Bước 1: Mở project trong phần server lần trước
Bước 2: Tạo 1 javascript với tên: ClientSocket
Code:
import System; import System.IO; import System.Net; import System.Net.Sockets; import System.Text; var client : TcpClient; var stream : NetworkStream; var reader: StreamReader; var writer: StreamWriter; var msg:String; private var otherIp: String = "192.168.1.13"; private var otherPort: Int32 = 9051; private var otherData: String = "Data client socket of Unity"; private var txtLog; function Awake(){ txtLog = GameObject.Find("txtLog"); } function Update () { } function ShowLog(st: String){ txtLog.guiText.text = st; } function OnGUI(){ //Client otherIp = GUI.TextField(new Rect(500,10,100,20),otherIp); otherPort = int.Parse(GUI.TextField(new Rect(500,50,40,20),otherPort.ToString())); otherData = GUI.TextField(new Rect(500,90,100,20),otherData); try{ if (GUI.Button(Rect(320,10,150,20), "Client send to")) { client = new TcpClient(otherIp, otherPort); stream = client.GetStream(); writer = new StreamWriter(stream); writer.WriteLine(otherData); ShowLog("Sent data="+otherData); writer.Flush(); reader = new StreamReader(stream); msg = reader.ReadLine(); ShowLog("Reserve data="+msg); } } catch(ex: Exception){ ShowLog("error"); } } |
Từ ví dụ trên, chúng ta có thể phát triển game dạng client - server thông qua socket. Trong bài tới mình sẽ giới thiệu cách khác để tạo server client không thông qua socket.