Chào các anh em yêu Maya! đã lâu mình không post bài nào cho anh em về Maya. Bữa nay mình muốn giới thiệu tới các bạn một quy trình tổng quát qua vài bước để anh em nào hay model nhân vật ôn tập lại và tham khảo nhé!
Trong bài này chúng ta chủ yếu là ôn tập lại một vài kỹ năng kết hợp Maya với một vài tool 3D thông dụng khác để tạo ra một tác phẩm pro.
Vậy trong bài này chúng ta kết hợp những công cụ nào? Đó là : Maya 2009, ZBrush, Topogun, Bodypaint, Photoshop CS3 & After Effects
Dưới đây là một số thao tác chính cần nhớ khi tạo ra tác phẩm này
(Bài viết dựa theo: http://blog.sina.com.cn)
1. Lựa chọn nhân vật:
Bạn hãy chọn một ngôi sao bất kỳ trong làng điện ảnh. Hãy chọn một em thật xinh để ta có nguồn cảm hứng khi thực hành bài viết. Trong bài viết của tôi là một ngôi sao Audrey Hepburn.
Còn bây giờ hãy nhớ bước tiếp theo của chúng ta là nhét chúng vào photoshop chia ra các phần quan trọng nhất, những thông tin không thể thiếu khi vẽ nhân vật như tôi làm minh họa dây chẳng hạn
2. Modeling nhân vật lựa chọn:
Bây giờ chúng ta sử dụng các kỹ thuật mesh trong maya để tạo các bề mặt lưới mịn hơn.
3. Tạo texture:
Chắc chắn sẽ có nhiều bạn khi thực hành sẽ có được những hình khác nhau, mỗi nhân vật sẽ có những vẻ đẹp riêng, cuốn hút riêng.
Chúc các bạn thành công.
Hẹn gặp lại các bạn ở bài kế tiếp.
Trong bài này chúng ta chủ yếu là ôn tập lại một vài kỹ năng kết hợp Maya với một vài tool 3D thông dụng khác để tạo ra một tác phẩm pro.
Vậy trong bài này chúng ta kết hợp những công cụ nào? Đó là : Maya 2009, ZBrush, Topogun, Bodypaint, Photoshop CS3 & After Effects
Dưới đây là một số thao tác chính cần nhớ khi tạo ra tác phẩm này
(Bài viết dựa theo: http://blog.sina.com.cn)
1. Lựa chọn nhân vật:
Bạn hãy chọn một ngôi sao bất kỳ trong làng điện ảnh. Hãy chọn một em thật xinh để ta có nguồn cảm hứng khi thực hành bài viết. Trong bài viết của tôi là một ngôi sao Audrey Hepburn.
Còn bây giờ hãy nhớ bước tiếp theo của chúng ta là nhét chúng vào photoshop chia ra các phần quan trọng nhất, những thông tin không thể thiếu khi vẽ nhân vật như tôi làm minh họa dây chẳng hạn
Hình người mẫu vẽ thực hành |
2. Modeling nhân vật lựa chọn:
Dùng Maya tạo ra đầu cho nhân vật. Các bạn nếu quên cách tạo đầu thì có thể xem lại các bài trước mình đã post nhé. Đây là bước khá tỉ mỉ, chủ yếu muốn vẽ đẹp các bạn phải tập vẽ nhiều thì ta sẽ có nhiều kỹ năng mềm vẽ được nhanh hơn và đẹp. Một cách khác nhanh hơn là dùng công cụ chuyên dụng ZBrush để modeling ra đầu của nhân vật từ các hình lập phương chỉ trong vài phút. |
Hình vẽ đầu nhân vật |
Bây giờ chúng ta sử dụng các kỹ thuật mesh trong maya để tạo các bề mặt lưới mịn hơn.
Các bề mặt lưới sau khi dùng các kỹ thuật mesh - ta sử dụng UVLayout trong maya |
3. Tạo texture:
6. Ghép các thành phần nhân vật lại để có nhân vật hoàn chỉnh :
|
Chắc chắn sẽ có nhiều bạn khi thực hành sẽ có được những hình khác nhau, mỗi nhân vật sẽ có những vẻ đẹp riêng, cuốn hút riêng.
Chúc các bạn thành công.
Hẹn gặp lại các bạn ở bài kế tiếp.