Những tuyệt chiêu cắt trong Photoshop

Nhấn phím P để chuyển sang công cụ ngòi bút (Pen tool), click chọn như sau:

Highslide JS

+ Click vào điểm ngay dưới nách và rê chuột để vẽ, thao tác tương tự như ta dùng bút để vẽ vậy. Các bạn cố vẽ càng chính xác theo đường viền của áo càng tốt, chúng ta sẽ chỉnh sửa lại đường đó cho chính xác. Giữ phím Ctrl và click vào các nút rỗng để chọn nó - lúc đó sẽ hiện 2 quai 2 bên với các hình vuông nhỏ - Ctrl + rê ra vô các ô vuông lớn để chỉnh lại vị trí các nút trên đường viền áo cho chính xác. Ctrl + rê ra vô các nút nhỏ để thay đổi các cung ra vô cho chính xác.

Chỉ cần chỉnh phần mép áo cho chính xác, phần ngoài ta chỉ vẽ đại thôi (xem hình sau khi xóa). Đối với các bạn đã từng biết CorelDraw thì thao tác này kô khác gì cả, nhg đối với các bạn chưa tùng biết các soft Đồ họa sẽ khó cho các bạn hiểu được bằng lời. Tôi sẽ có 1 clip video ngắn mô tả thao tác chỉnh sửa này sau, các bạn nhớ theo dõi để download.
Trước mắt, nếu khó hiểu phần này, các bạn có thể dùng gôm để gôm thủ công, nhớ phóng to (zoom in) và để đường kính cục gôm nhỏ thôi ( Ctrl+[ )cho chính xác, kô bị lẹm vào hình.

Highslide JS

+ Sau khi chỉnh sửa xong, click vào Path (xem hình), rê chuột thả vào vòng tròn thứ 3 từ trái sang hoặc click vào chổ work path và click vào vòng tròn như hình sau:

Highslide JS

Highslide JS

Tất cả các thao tác trên là ta vẽ đường Path và chuyển thành vùng chọn chính xác Nhấn Delete để xóa tất cả trong vùng chọn (xem hình). Chuyển sang công cụ Magic Wand (phím W) click vào vùng trắng còn lại (xem hình) và Delete.

Highslide JS

Highslide JS

Kết quả ta đã hoàn thành việc loại nền mà vẫn giữ được chi tiết những sợi tóc mãnh mai.

Highslide JS

Thật ra phương pháp này chưa thật hoàn hảo nhưng là phương pháp nhanh nhất để loại nền. Các bạn thử tô màu background bằng màu đỏ đậm ,xanh đậm hoặc các màu tối, màu tóc sẽ đen kô được như nguyên gốc, cùng với khuyết điểm trên hình – các vùng tiếp giáp, như cánh tay, bị răng cưa (phóng to –Zoom in- lên mới thấy được). Trong một lúc không thể trình bày mọi thứ, hẹn kỳ sau!

Trong các bài tới ta sẽ biết cách loại bỏ khuyết điểm đó, các phương pháp loại nền hoàn hảo hơn, cùng với những kỹ thuật xử ký ảnh tuyệt hảo khác.v.v…

Chúc các bạn thành công!
(Theo FREE4VN)