The Last Airbender VFX


Siêu phẩm điện ảnh mới nhất của hãng Paramount Pictures có tên là 'The Last Airbender,' nổi bật với những trận chiến khác thường được tạo ra bằng kỹ xảo đặc biệt của hãng Industrial Light & Magic (ILM), và sự hỗ trợ của công nghệ đồ họa NVIDIA Quadro pro. Bộ phim 'The Last Airbender' đã được khởi chiếu vào hôm 02/07 vừa qua, nổi bật với các chuỗi ấn tượng với các nhân vật được trao quyền lực được khai thác từ 4 yếu tố cổ xưa là lửa, không khí, nước và đất, và kết hợp chúng biến thành những vũ khí trong chiến đấu. Những quả cầu lửa khổng lồ, những xoáy nước sâu hun hút, những bức tường đất hùng vĩ và cả những luồng không khí áp đảo chỉ là một vài phần nhỏ trong tổng thể công việc mô phỏng số hóa mà ILM thực hiện, hãng đãng cung cấp cho bộ phim tới 485 cảnh quay kỹ xảo chiếm tới 1 giờ hình ảnh trên phim.

Trung tâm để đạt được nhiều cảnh kỹ xảo ấn tượng như thế là sử dụng một công cụ được gọi là Plume do ILM phát triển. Plume là một hệ thống gồm cả mô phỏng chất lỏng và render dựa trên GPU nhằm tận dụng kiến trúc điện toán song song CUDA của NVIDIA. Hãng ILM nhận thấy tốc độ được tăng lên cực kỳ ấn tượng khi Plume chạy các render mô  phỏng trên một render-farm có 12 máy tính sử dụng cơ chế render GPU với sự hỗ trợ của các giải pháp đồ họa chuyên nghiệp là card đồ họa NVIDIA Quadro FX 5800

"Như với các kỹ xảo cao cấp khác, việc lặp đi lặp lại là điều không có gì lạ lẫm," Olivier Maury, kỹ sư nghiên cứu và phát triển của ILM cho biết. "Do vậy thông qua quá trình làm việc với bộ khung dựa trên GPU của NVIDIA, chúng tôi nhận thấy có 8 vòng lặp lại mỗi ngày cho các mô phỏng phức tạp của lửa, khói bụi và không khí. Điều này giúp cải thiện tốc độ lên tới 10-15x so với render truyền thống theo phương pháp dựa trên CPU. Việc truy xuất CUDA và các GPU của NVIDIA đã hoàn toàn thay đổi cách chúng ta tiếp cận một loạt các thách thức kỹ xảo phức tạp nhất từ trước đến nay."

Video minh hoạ:


Trong khi Plume ban đầu được thiết kế để render các mô phỏng lửa CG, nhưng rồi sự linh hoạt của nó dẫn tới việc nó được tiếp tục tin dùng trong các quá trình tạo dựng các khối không khí, đại dương và khói cũng như các đám mây trong phim. Một cảnh quay thực sự phức tạp chính là cảnh nhân vật chính của phim có tên là Aang (do diễn viên Noah Ringer thủ vai) chiến đấu ném suối lửa đẩy tung không khí và cát qua một bên. Nó chỉ có thể thực hiện với cơ chế mô phỏng Plume chạy trên GPU Quadro được định hướng cẩn thận từng luồng không khí và lửa, các tương tác hạt với nhau một cách cực kỳ chi tiết.

 "Bởi vì Plume được tăng tốc bởi các bộ xử lý đồ họa Quadro của NVIDIA, đây là một sự tương tác cao độ và trở thành một công cụ dựa nhiều vào con mắt nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiều hơn là các kiến thức kỹ thuật của họ," Craig Hammack, giám sát kết hợp kỹ xảo của ILM giải thích. "Điều này có nghĩa là bạn không cần phải hiểu nhiều về các thuật toán cơ bản hoặc tất cả các chi tiết chuyên sâu về các phương pháp giải quyết yếu tốt chất lỏng để thực hiện các mô phỏng kỹ xảo trong phim."

Theo : cgnewspaper.com