Bí mật 7 bước công nghệ làm ra bộ phim Avatar sôi động thị trường phim 3D năm 2009 là gì?

Không phải là một bí mật thật ghê gớm, khi hãng phim công bố rất nhiều người cảm thấy thật bất ngờ, vậy để làm nên bộ phim đó ta cần những gì? bạn hãy thử dùng 7 công cụ sau xem sao:

1. Photoshop CS4:
Ta sẽ dùng Concept art + adoble photoshop Lightroom => Sẽ giúp cho việc tổ chức hàng ngàn bức ảnh trong 1 đồ án gọn gàng, dễ quản lý khi thực hiện bộ phim. Ngoài ra việc xử lý các ảnh cũng là rất cần thiết, photoshop sẽ giúp xử lý các ảnh nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc phải xử dụng các phần mềm khác.

2.Affter Effect CS4:
Để tạo ra bộ phim ta sẽ cần nhiều đoạn phim ngắn do đó việc tập hợp các concept art là rất cần thiết. Ta sẽ sử dụng việc tập hợp các concept art trong Affter Effect CS4 để thực hiện việc ngày.
Ngoài ra Affter Effect CS4 còn là công cụ hữu dụng để tạo ra các hiệu ứng, kỹ sảo trong phim, giúp xử lý lồng ghép các kỹ sảo, ghép giữa các đoạn phim, cho phép sử dụng kỹ thuật "Simulcam" cho phép thay màu màn hình xanh trong cảnh quay thực bằng nền tạo ra bởi Autodesk Motion Builder 3D Character Animation ...

3.Premiere Pro CS4:
Việc xuất hiện của Premiere là không thể thiếu, bởi nó giúp bản rất nhiều trọng việc biên soạn phim. Công việc xuất file từ Avid và nhập file vào Adoble premiere CS4 sẽ không bị mất bất kỳ thông tin nào. Điều này sẽ giúp giảm rất nhiều thời gian để biên tập chúng.

4. InDesign CS4:
Chúng được dùng thay thế cho QuarkXpress và page Marker để tạo ra các tài liệu trong thời gian làm phim.

5. Acrobat Connert Pro:
Nó sẽ giúp cung cấp các công cụ làm việc nhóm, giúp nhóm làm phim có thể làm việc kết hợp hiệu quả với nhau.

6. Illustrator CS4 :
Để ra được một bộ phim công việc thiết kế các banner + Poster là rất nhiều. Việc thiết kế đó sẽ rất dễ dàng bằng việc sử dụng Illustraror.

7.AIR :
Ta dùng công cụ này để tạo nên các trailer "tương tác", đây là một phần mềm tích hợp trailer, feed, readers, đặt mua vé và profile.