Để tạo một hiệu ứng trước tiên ta cần có một nguồn ánh sáng sau đó thay đổi thuộc tính của nguồn sáng đó ta sẽ có kết quả. Thật đơn giản với Maya.
1. Open Maya
2.Tạo nguồn sáng: Có 2 cách, từ trình đơn(menu) >> Create >> Lights >> PointLight (ánh sáng điểm)

Hoặc trong tab Rendering >> Pointlights


hoặc nhấn phím W, sau đó nhấn chuột trái vào ánh sáng(ở tâm của lưới nhé), di chuyển lên cao theo trục Y.
4. Tạo một hình cầu(Sphere): Chọn create >> Polygon >> Sphere , hoặc chọn tab Polygons >> Polygon Sphere. Tạo một khối cầu trên lưới.
5. Tạo Vật liệu khối cầu: Nhấn phím số 6 trên bàn phím để nhìn chế độ vật liệu. Chọn đối tượng sau đó nhấn giữ chuột phải rồi di chuyển xuống Assign new Materrial >> Phong. Thay đổi tuộc tính color sang màu xanh. Nhấn phím Alt + nhấn di chuột trái để quay camera để chọn góc nhìn thích hợp.



Một khối sphere được bao quang ánh sáng, và cửa sổ attribute Editor lúc này sẽ hiện ra tab có tên là




Ohm, thật đơn giản phải không? Chúng ta hãy quay trở lại vùng thiết kế, trong cửa sổ Atribute Editor nhìn vào tab Optical FX Attribute, hai tham số quan trọng là Glow type và Halo type bạn lần lượt thay đổi chúng để thấy sự khác biệt.
- Glow type : kiểu sáng chói từ tâm nguồn sáng
- Halo type: độ tỏa sáng ứng với ngôi sao.
- Radial Fenquency: tần số hay vùng phát sáng từ tâm
- Star point: số cánh ngôi sao, tăng lên 5, hay 6 cánh chẳng hạn.
- Rotation: góc xoay của cách cánh ngôi sao.
Chúng ta khám pha tiếp các thuộc tính khác:
Kéo thanh cuộn xuống dưới, chọn tab Glow Attribute >>
- Glow color: màu sắc của cánh sao
- Glow intensity: Cương độ phát sáng
- Glow spread: độ lan tỏa của tia sáng
Chọn tab Halo Attribute >>
- Halo color: màu sắc của vùng sáng
- Halointensity: Cương độ phát sáng
- Halo spread: độ lan tỏa của vùng sáng
Sau một vài thay đổi bạn sẽ thấy ánh sáng đã được hiển thị như sau:

Bờ Cát Trắng