Điểm qua những game online đứng đầu thế giới về doanh thu.
1. World of Warcraft
Thể loại/Nền tảng: MMORPG / 3D
Nguồn thu: Thu phí tháng, bán lẻ game, bán thẻ trả trước (Ở khu vực Châu Á)
Thu nhập năm 2008: trên 500 triệu USD
2. Fantasy Westward Journey
Thể loại/Nền tảng: MMORPG / 2.5D
Nguồn thu: Thẻ trả trước
Thu nhập năm 2008: 150 – 500 triệu USD
3. Maple Story
Thể loại/Nền tảng: MMORPG / 2D
Nguồn thu: Giao dịch trong game, thẻ trả trước, phí bản quyền Quốc tế
Thu nhập năm 2008: 150 – 500 triệu USD
4. Legend of Mir và World of Legend
Thể loại/Nền tảng: MMORPG / 2.5D
Nguồn thu: Thẻ trả trước, bán tài sản ảo, thu phí chơi game
Thu nhập năm 2008: 150 – 500 triệu USD
5. Lineage I và II
Thể loại/Nền tảng: MMORPG / 2.5D (Lineage I) và 3D (Lineage II)
Nguồn thu: Thu phí chơi game và thẻ trả trước
Thu nhập năm 2008: 150 – 500 triệu USD
6. Runescape
Nguồn thu: Thu phí , bán thẻ trả trước, quảng cáo
Thu nhập năm 2008: 50 – 150 triệu USD
7. Club Penguin
Thể loại/Nền tảng: Webgame / 2.5D
Nguồn thu: Thu phí, bán thẻ trả trước
Thu nhập năm 2008: 50 – 150 triệu USD
8. Lord of the Ring Online
Nguồn thu: Thu phí, bán lẻ game
Thu nhập năm 2008: 50 – 150 triệu USD
9. Warhammer Online
Nguồn thu: Thu phí, bán lẻ game
Thu nhập năm 2008: 50 – 150 triệu USD
10. Age of Conan
Nguồn thu: Thu phí, bán lẻ game
Thu nhập năm 2008: 50 – 150 triệu USD
Nguồn vtc.vn
* Qua bài viết chúng ta thấy rằng các thể loại có doanh thu lớn trên thị trường đềm là game 3D, 2,5D. Chúng ta tự đặt câu hỏi rằng đẻ làm được một game như vậy thì mất thời gian như thế nào? Kinh phí bao nhiêu? Tổ chức ra sao? Tại sao game World of Warcraft lại có doanh thu lớn như vậy?Ohm, vậy như thế nào được gọi là game 2,5D. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong phần III của chuyên mục này.