VTC game sẽ phát hành game 3D "Xich Bich online 2"

Cuối cùng đại diện hãng cũng đã lên tiếng xác nhận sẽ phát hành Xích Bích Online trong quý 2 năm nay.
Như đã đưa tin hồi giữa tháng 10/2010, sau khi VTC Game và VTCz-one sáp nhập làm một, hãng đang xem xét việc phát hành lại Xích Bích Online. Trên thực tế, đây là một MMORPG 3D quá hay nhưng mới chỉ đang trong giai đoạn close beta thì đã phải đóng cửa (01/07/2010), nói cách khác, doanh thu vẫn chưa có trong khi số tiền mua bản quyền bỏ ra không hề nhỏ chút nào.

Bẵng đi nhiều tháng, thậm chí hiện nay 2 NPH đã "hòa làm một" suôn sẻ nhưng mọi thông tin về Xích Bích Online vẫn còn nằm trong màn bí mật. Chỉ có một số nguồn tin chưa chính thức, hoặc tin đồn xung quanh vấn đề này, còn bản thân VTC Game vẫn "im hơi lặng tiếng".

Ông Lê Hải Nguyên, phó Giám đốc chuỗi sản phẩm MMORPG - VTC Game.

Với mục tiêu làm rõ khả năng hồi sinh của trò chơi trên, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với đại diện hãng, ông Lê Hải Nguyên, phó Giám đốc chuỗi sản phẩm MMORPG. Qua đó, ông Nguyên chính thức khẳng định NPH miền Bắc đã hoàn tất xong giai đoạn chuẩn bị để phát hành lại Xích Bích Online, đây là lần đầu tiên một quan chức VTC Game tiết lộ điều này.

Ông Nguyên cũng xác nhận thời điểm dự kiến cho ra đời Xích Bích Online là quý 2/2011. "Về tên gọi của trò chơi, hiện tại VTC Game chưa quyết định chính thức, chúng ta có thể tạm gọi là Xích Bích 2 . Sự thay đổi lớn nhất khi phát hành tựa game này, đó là chúng tôi sẽ phát hành Xích Bích 2 như một tựa game 3D MMORPG mới hoàn toàn", ông cho hay.

XBO 2 sẽ ra mắt vào quý 2/2011.

Phía VTC Game cũng khẳng định rất tự tin vào khả năng thành công của trò chơi trong năm nay. Lý do là vì thời gian gần đây game thủ Việt đã được tiếp xúc với các sản phẩm mới, những đặc điểm trên không còn gây khó khăn nhiều như trước. Bên cạnh đó, Xích Bích 2 đã được bổ sung thêm nhiều tính năng mới như 18 loại vũ khí đầy đủ (Xích Bích 1 chỉ có 12 loại), các hệ thống nhiệm vụ, bang phái… cũng được cải tiến.

VTC Game tự tin vào khả năng hồi sinh thành công của trò chơi.

"Điều này giúp 3 dạng gamer chúng tôi hướng đến: cao thủ, dân cày và đại gia đều có “đất dụng võ” khi tham gia Game. Chi tiết về các tính năng thay đổi của Xích Bích 2 sẽ được dần hé lộ trong quá trình quảng bá cho sản phẩm. Hẹn gặp các bạn trong thời gian sắp tới", ông Nguyên giải thích.

XBO 2 sẽ là MMORPG 3D kiếm hiệp đầu tiên về VN năm 2011?

Điều đặc biệt là đại diện hãng còn khẳng định như đinh đóng cột rằng: "Xích Bích 2 sẽ là game 3D MMORPG kiếm hiệp đầu tiên được phát hành tại Việt Nam năm 2011". Tính xác thực của kết luận này còn cần tương lai minh chứng.

Dưới đây là phần phỏng vấn và trả lời cụ thể với ông Lê Hải Nguyên, phó Giám đốc chuỗi sản phẩm MMORPG - VTC Game:

Chào ông, có phải VTC Game sắp phát hành lại tựa game Xích Bích Online?

Tựa game “Xích Bích” (tên gốc: Chibi Online) đã được ra mắt game thủ Việt Nam từ cuối năm 2009 với danh nghĩa nhà phát hành VTC z-one. Sau khi tiến hành hợp nhất 2 cộng đồng VTC z-one và VTC Game đầu tháng 11/2010 vừa qua, hiện tại chúng tôi đang nắm trong tay bản quyền của tựa game này và sẽ phát hành lại trong thời gian tới. Tuy nhiên, sẽ có những thay đổi phù hợp với cộng đồng, tránh lặp lại vết xe đổ trước đó.

Ông có thể nói rõ hơn về những thay đổi này? Tựa game sẽ mang tên Xích Bích 2 hay một cái tên nào khác?

Về tên gọi của trò chơi, hiện tại VTC Game chưa quyết định chính thức, chúng ta có thể tạm gọi là Xích Bích 2. Sự thay đổi lớn nhất khi phát hành tựa game này, đó là chúng tôi sẽ phát hành Xích Bích 2 như một tựa game 3D MMORPG mới hoàn toàn.

Các kế hoạch truyền thông, marketing và chăm sóc cộng đồng, sự kiện… sẽ được tổ chức giống như phát hành một game mới. Do vậy, các bạn game thủ có thể yên tâm khi tham gia game trong tương lai gần.

Có thể khẳng định, Xích Bích 2 sẽ là game 3D MMORPG kiếm hiệp đầu tiên được phát hành tại Việt Nam năm 2011.

Ông có thể cho biết thời gian Xích Bích 2 sẽ được phát hành?

Trong quý II/2011 – chúng tôi sẽ bắt đầu kế hoạch phát hành game. Hiện tại các bước chuẩn bị đã gần như hoàn tất. Và Xích Bích 2 sẽ ra mắt làng game Việt trước mùa Hè năm 2011.

Ông đánh giá thế nào về các đối thủ cạnh tranh, cũng như khả năng thành công của Xích Bích 2 tại Việt Nam?

Được biết các nhà phát hành lớn đều đã chuẩn bị những quân bài chiến lược trong năm 2011, và ngay bản thân VTC Game cũng đã có sự chuẩn bị cho riêng mình với Xích Bích 2 là lá cờ tiên phong.

Thế mạnh dễ nhận thấy của Xích Bích 2, đó là tựa game đã có đầy đủ giấy phép và điều kiện kỹ thuật để được triển khai trong nước. Đồng thời, cộng đồng đã biết về game từ trước sẽ dễ dàng tiếp cận với những tính năng của trò chơi.

Với kinh nghiệm phát hành một số tựa game MMORPG thời gian gần đây, tôi tin tưởng vào sự thành công của Xích Bích 2 khi được VTC Game phát hành.

Ấn tượng của game thủ đối với Xích Bích năm 2009, đó là câu slogan khá nổi tiếng “Game pro dành cho dân pro”. Ông có thể cho biết ý kiến của bản thân?

Xích Bích là một game không dễ chơi, đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng nghiên cứu về các đặc điểm khác biệt của game so với các sản phẩm cùng dòng. Những đặc điểm riêng của Xích Bích có thể kể đến: không sử dụng auto tích hợp hay hệ thống PvP và PvE yêu cầu người chơi phải “quay mặt” về phía đối thủ… Vào thời điểm năm 2009, thực sự các tính năng này gần như chỉ dành cho “dân pro”.

Tuy nhiên, thời gian gần đây game thủ Việt đã được tiếp xúc với các sản phẩm mới, những đặc điểm trên không còn gây khó khăn nhiều như trước. Bên cạnh đó, Xích Bích 2 đã được bổ sung thêm nhiều tính năng mới như 18 loại vũ khí đầy đủ (Xích Bích 1 chỉ có 12 loại), các hệ thống nhiệm vụ, bang phái,… cũng được cải tiến.

Điều này giúp 3 dạng gamer chúng tôi hướng đến: cao thủ, dân cày và đại gia đều có “đất dụng võ” khi tham gia Game. Chi tiết về các tính năng thay đổi của Xích Bích 2 sẽ được dần hé lộ trong quá trình quảng bá cho sản phẩm. Hẹn gặp các bạn trong thời gian sắp tới.

*************************Trích ngang********************
Theo điều tra viên của Share3Dvn chúng tôi cung cấp cho bạn một vài thông tin thêm về trò chơi:
- Xích Bích tên tiếng anh là "Chibi" do tập đoàn Perfect World tạo ra từ năm 2008
- Perfect World là một tập đoàn phát triển game MMORGPRs của China trụ sở đặt tại Beijing -Bắc Kinh và trụ sở khác đặt tại Mỹ. Phát hành rộng rãi game từ bắc Mỹ đến chây á, mạnh nhất là thị trường trung Quốc và Hàn Quốc. Trang chủ của họ là http://perfectworld.com/ hoặc trang của văn phòng đại diện http://www.pwrd.com/html/en/index.html
-Các game thành công của họ là:
Trong danh sách trên chúng ta thấy có rất nhiều game nổi tiếng được hãng này phát hành gồm có: Thế giới hoàn mỹ, Xích Bích, Võ Lâm Truyền Kỳ online, Đế chế bất tử.
- Chibi là tên trò chơi phát hành tại China còn "Heroes of three kingdoms" là tên khác của xích bích đang phát hành tại bắc Mỹ.
- Trò chơi là một trân chiến đã tồn tại trong lịch sử giữa 3 thế lực Ngụy, Thục , Ngô và bạn có thể tham gia một trong 3 thế lực đó để chiến đấu-còn gọi là thời kỳ thế chân vạc.
- Trò chơi cho phép người chơi chiến đấu với võ thuật như thế giới thực.
- Với hệ thống 18 loại vũ khí của 3 thế lực, khi người chơi đạt được cấp độ 60 thì có thể chọn thêm một loại vũ khí thứ 2.
- Trong quá trình chơi bạn còn được xem các trận chiến lịch sử, địa điểm lịch sử của Trung Hoa thời đó.
- Trong trò chơi bạn có thể trinh phục thêm quân, chiếm thành lũy và tạo thế lực riêng cho bạn.

Sau đây là 18 loại vũ khí và tính năng của nó:

* Bow - tập trung vào độ chính xác
* CHARMER - tập trung vào kỹ năng
* Cleaver - cân bằng vũ khí
* Gauntlet - tập trung vào cao HP
* Glaive(đoản kiếm)
- tập trung vào các thiệt hại cao
* Halberd(kích)
- cân bằng vũ khí
* Hatchet - tập trung sinh lực và sử dụng các kỹ năng
* Hammer - tập trung vào phản công
* Hooksword - tập trung vào kỹ năng
* Mace - cân bằng vũ khí
* Ring Blade - tập trung vào việc né tránh diện tích hiệu quả
* Saber - tập trung vào số truy cập quan trọng
* Scepter - tập trung vào việc gây sát thương cao
* Spear - tập trung vào các thiệt hại cao trong một giây
* Staff - tập trung vào quốc phòng
* Talons - tập trung vào tàng hình
* Multi-Blade (trước đây gọi là Trident) - tập trung vào chiến đấu gắn kết
* War Fan - tập trung vào kiểm soát đối với kẻ thù

- Có hàng trăm chức danh và nghề nghiệp khác nhau, và mỗi người sẽ có những tính năng và sức mạnh riêng.