Trẻ em không nên chơi game 3D?

Sony và Nintendo đều đã lên tiếng cảnh báo: Các hình ảnh 3 chiều của game hay phim đều không tốt cho sự phát triển của trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 6 tuổi.

Nintendo – hãng sản xuất thiết bị chơi game cầm tay Nhật Bản đang chuẩn bị cho ra mắt dòng sản phẩm máy chơi game có khả năng hiển thị hình ảnh 3 chiều (3D) Nintendo 3DS mà không cần đeo kính đặc dụng nhưng cũng lên tiếng cảnh báo thể loại game 3D không phù hợp với những game thủ trẻ tuổi.

Đặc biệt không được cho trẻ em dưới 6 tuổi chơi loại game này do những hình ảnh này sẽ gây tổn hại khá mạnh đến thị giác đang trong quá trình phát triển của trẻ.


Reggie Fils-Aime, Giám đốc phụ trách thị trường Bắc Mỹ của Nintendo cảnh báo rằng các hình ảnh 3D không tốt cho mắt trẻ và đây cũng chính là điều mà lĩnh vực điện ảnh đang cố tình lờ đi.

Hồi đầu năm 2010, Hãng điện tử Sony cũng đã phát đi những cảnh báo tương tự đối với việc chơi game 3D (có dùng mắt kính) trên dòng máy PlayStation 3.

Dự kiến, thiết bị này của Nintendo sẽ được bắt đầu bán ra thị trường Nhật vào ngày 26/12/2011 với giá khoảng 300 USD. Tại các thị trường khác trên thế giới, Nintendo 3DS sẽ được phân phối trong tháng 3/2011.