HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO NƯỚC UỐNG CÓ CỒN BẰNG PHOTOSHOP (P2)

Lúc này chúng ta cần bổ sung một vài cụm nước bắn tung tóe để tăng cảm giác “động” cho banner. Do vậy, bạn có thể sử dụng các hình ảnh stock về chất lỏng có sẵn, chẳng hạn như stock này http://www.sxc.hu/browse.phtml?f=download&id=1180590 hoặc bạn cũng có thể sử dụng các hình ảnh có sẵn, miễn phí mà bạn tìm được.

Sau khi đã copy ảnh stock này vào trang vẽ của bạn, chúng ta cần loại bỏ độ bão hoa và tối ưu cường độ màu của nó bằng công cụ auto level. Để thực hiện, hãy nhấn tổ hợp phím CTRL + SHIFT + U (tự động desaturate) rồi sau đó nhấn tiếp tổ hợp phím CTRL + SHIFT + L (thực hiện lệnh Auto level) . Các thao tác này sẽ chuyển bức ảnh của bạn sang tông màu đen trắng và sau đó tự động điều chỉnh Levels (gồm các tỉ lệ % về màu trắng, đen và tông màu trung gian).

10.jpg

Bây giờ có thể thiết lập chế độ hòa trộn (blending mode) cho các layer này sang Screen. Điều này sẽ chỉ cho hiển thị các yếu tố màu trắng và xám trong bức hình, mọi thành phần màu đen khác sẽ bị ẩn đi.

11.jpg

Giờ đây chúng ta tiếp tục di chuyển bức ảnh stock của chùm nước bắn tung tóe nói trên (dùng phím tắt V để chuyển qua công cụ Move tool ), do vậy nó cần xuất hiện ở xa phía góc tay phải bao phủ xung quanh cái chai của chúng ta. Sau khi đã hoàn thành, bức ảnh của bạn sẽ giống như hình minh họa sau.

12.jpg

Giờ đây chúng ta cần tẩy sạch một vài thứ trên ảnh stock của những mảng nướt. Hãy nhấn phím E để chuyển qua công cụ Eraser tool. Sau đó cần nhấp vào bên phải của khung vẽ (canvas) và thiết lập brush như ở bước phía với công cụ Brush tool. Tuy nhiên, lúc này chúng ta cần tạo một đầu cọ có độ cứng (hard) khá lớn như hình minh họa.

13.jpg

Bây giờ, hãy tẩy mọi thứ ở phía tay trái của chiếc chai cũng như mọi thứ phía dưới chiếc chai ngoại trừ phần các giọt nước bắt lên hướng về phía góc phải.

Tiếp theo, chúng ta có thể bổ sung một vài màu cho mảng chất lỏng này bằng cách sử dụng tổ hợp phím tắt CTRL + U để mở cửa sổ Hue editor lên. Trong hộp thoại Hue editor, bạn có thể thiết lập các tham số của nó như hình minh họa dưới đây.

14.jpg

Sau khi áp hiệu ứng màu qua các tham số ở cửa sổ Hue Editor, hình ảnh của chúng ta sẽ tương tự như thế này.

15.jpg

Lúc này, chúng ta cần bổ sung một vài thứ vào trang tài liệu Photoshop này của mình để phù hợp với tiêu chí của một banner hoàn chỉnh.m trong trường hợp này, tôi sẽ sử dụng một cái ly Martini. Tôi sử dụng một ảnh ly Martini có sẵn trên iStock, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm nó trên các website stock nổi tiếng khác như các trang http:// sxc.hu, http://deviantart.com và thậm chí là từ… Google!

16.jpg

Bởi vì hình ảnh ly Martini của tôi được chụp với ảnh nền màu đen, do vậy tôi chỉ cần kéo nó vào tài liệu của mình và chuyển chế độ hòa trộn của nó sang Screen như đã làm với layer chứa các giọt nước bắn tung tóe trên.

17.jpg

Tuy nhiên, nếu ly Martini của bạn (hay bất kỳ ly rượu nào mà bạn sử dụng) không có sẵn một nền đen, bạn chỉ việc dung công cụ tạo vùng chọn Magic wand tool và một layer mask (tạo mặt nạ) để loại bỏ nền.

Nguồn : http://www.cgnewspaper.com