1. Trở thành chuyên gia Thường xuyên gửi bài liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của bạn cho các tờ báo địa phương, tạp chí chuyên ngành hay xuất bản chúng trên các bản tin của công ty. Nên chọn lựa chủ đề phù hợp với chuyên môn chính của bạn, và nhớ khéo léo đưa thông tin công ty vào trong bài viết. Bạn cũng có thể phụ trách chuyên mục trên một website. Bất cứ khi nào bài viết được xuất bản, hãy gửi cho tất cả các khách hàng hiện hữu và tiềm năng.
2. Hãy là người có khả năng diễn thuyết trước công chúng
Các nhà tổ chức hội thảo luôn tìm kiếm những người thuyết trình có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm và danh tiếng trong ngành. Hãy tạo mối quan hệ với họ, liên hệ với phòng thương mại địa phương hay các hiệp hội kinh doanh để tìm cơ hội diễn thuyết. Khi đã có cơ hội thuyết trình, bạn hãy chắc chắn thu thập danh thiếp của tất cả người tham dự. Để việc thu thập danh thiếp đạt hiệu quả cao, bạn có thể tổ chức rút thăm (dựa vào danh thiếp nhận được) để chọn ra những người nhận giải thưởng (có thể là sách hay sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp...).
3. Tham gia diễn giảng tại các khóa học dành cho thiếu niên
Đây là một cơ hội tuyệt vời để chứng tỏ với khách hàng bạn là chuyên gia và cũng là một cách quảng cáo hữu hiệu. Phương pháp này rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ như tư vấn kế hoạch tài chính, chăm sóc sức khỏe hay chuẩn bị thuế.
4. Khuyến khích giới thiệu khách mới
Một trong những cách tốt nhất thu hút thêm khách hàng mới là nhờ sự giúp đỡ của các khách hàng hiện tại. Hãy tặng cho khách hàng sản phẩm hay dịch vụ khi họ giới thiệu cho bạn một khách hàng mới. Nếu có gửi catalogue, hãy nhớ kèm theo thẻ cho phép khách hàng có thể điền tên và địa chỉ của một người khác cũng muốn nhận catalogue. Khi có được khách hàng mới do giới thiệu, đừng quên gửi cho khách hàng đã giới thiệu lời cảm ơn kèm với một món quà.
5. Gửi thư/tạp chí điện tử
Việc giữ liên hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng rất quan trọng và điều gì dễ dàng hơn việc định kì gửi cho họ những bản tin? Sau khi đã nhận sự cho phép của khách hàng, bạn có thể gửi thông tin về sản phẩm, coupon khuyến mãi hay những thông tin hữu ích có liên quan tới sở thích và quan tâm của họ.
6. Tận dụng mối quan hệ truyền thông
Khi một sự kiện quan trọng xảy ra trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, hãy gửi thông cáo báo chí cho các tờ báo và đài truyền hình địa phương. Dù sự kiện có thể là giới thiệu sản phẩm mới, nhận được đơn hàng mới hay kế hoạch mở rộng kinh doanh. Tất cả điều này có thể tạo ra những công việc mới và công chúng có thể muốn nghe những thông tin này.
7. Làm từ thiện
Khi tham gia các hoạt động từ thiện ví dụ như tài trợ cho một sự kiện hay trao tặng miễn phí sản phẩm, hãy thông báo cho giới truyền thông trước khi sự kiện diễn ra. Hãy mời phóng viên tới đưa tin về sự kiện, trường hợp phóng viên không thể tới, bạn có thể gửi cho họ thông tin và hình ảnh ngay khi sự kiện vừa kết thúc.
8. Bắt đầu viết blog hay tham gia diễn đàn
Đây là một cách tốt để tăng lượng truy cập cho website hay kéo dài sự trao đổi với khách hàng. Có rất nhiều trang web cho phép tạo blog miễn phí như Blogger, WordPress, hay Tumblr. Bạn có thể đăng bất kỳ loại tin tức, thông điệp quảng cáo hay thông tin liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Một cách khác để tên bạn thường xuyên xuất hiện là tham gia vào các nhóm thảo luận trực tuyến (nhưng cần phải khéo léo để không bị cho là đang quảng cáo). Tìm danh sách các diễn đàn có liên quan đến doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và MSN. Tuy nhiên cần cẩn thận khi sử dụng diễn đàn để quảng cáo. Nhiều diễn đàn không cho phép thành viên “dội bom” các đường link hay thông tin quảng cáo trên các bài viết tham gia thảo luận. Hãy tìm các diễn đàn cho phép bạn quảng cáo theo hình thức trên, nếu không uy tín của bạn có thể bị ảnh hưởng.