Phần 1: Tạo model ngôi chùa
Đây là một ngôi chùa đơn giản, bạn có thể dùng một polygon rồi dùng kỹ thuật extruding các bề mặt và các đường để tạo ra được.
Hình minh hoạ các bước làm:
Phần II: Tạo vật liệu cho ngôi chùa
.
Việc sử dụng kỹ thuật texture với các UV việc quan trọng đầu tiên bạn phải làm là phân tích các hình chiếu các góc của ngôi chùa, từ đó tạo những ảnh chụp hoặc xử lý trên đồ hoạ 2D để làm texture. Do trong bài viết này khá nhiều nội dung nên tôi không tình bày lại nếu bạn chưa hiểu cách sử dụng các UV Texture thì xem lại các bài trước chúng tôi đã post để hiểu về cách sử dụng.
Trong bài tập này các UV chúng ta sẽ có dạng như sau
Công việc tiếp theo là tạo Map cho chúng
Ví dụ như :
Chú ý không nên để map lơn hơn 1024px để phần textures dể điều khiên hơn
Phần texture gạch file có thể nhở hơn 1k để tạo phàn texture nhẹ hơn và dễ sử dụng
Tiếp theo là tạo các texture khác(là các hình ảnh còn lại của ngôi chùa). Chú ý hạn chế càng nhẹ phần texture này càng tốt
Việc tiếp theo là sử dụng UV một các phù hợp(Trong bài này tôi không trình bày lại cách dùng UV nên các bạn nếu chưa biết sử dụng có thể đọc lại trong các bài trước).
Đây là ngôi chùa sau quá trình tạo ra của bạn: